Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Cách thức hoạt động marketing online với thị trường căn hộ

Phần III phân tích về một số hoạt động online marketing của hơn 20 công ty bất động sản ở Việt Nam, những công ty đầu tư hoặc phân phối dự án khu căn hộ. 1. Website Các công ty bất động sản thường có 2 loại website: website công ty và website dự án. Bảng dưới cho thấy traffic website của 12 công ty có lượng truy cập trung bình tháng trên 10.000 visit. Về mức độ phổ biến, website novaland.com.vn (Novaland) có lượng truy cập trung bình tháng 6/2015 cao nhất, với 85.000 visit. Website vinhomes.vn (Vinhomes) có khoảng 70.000 visit/tháng và datxanhmienbac.vn (Đất Xanh Miền Bắc) có 45.000 visit/tháng. Tương ứng với lượng truy cập cao, sự “tài trợ” cũng lớn tương đối so với website khác thể hiện qua tỷ lệ truy cập gián tiếp (referral). Về mức độ hấp dẫn, website mik.vn (M.I.K Corp) có time on site cao và bounce rate thấp nhất. Kết đến là website dqmcorp.vn (Đại Quang Minh), hoanganhsaigon.com.vn (Hoàng Anh Sài Gòn) và novaland.com.vn (Novaland). Website công ty Bất Động Sản có số lượng truy cập cao* Công ty Dự án Visit/mon th (‘000) Cơ cấu traffic Time on site (Phút) Bounce Direct Referral Search Social Rate NOVALAND ICON 56 85 36% 39% 22% 1,4% 10,17 35% VINHOMES Vinhomes Đồng Khởi 70 25% 40% 25% 7,0% 3,38 57% Đất Xanh Miền Bắc Goldmark City 45 18% 52% 23% 1,3% 1,88 72% Khải Hoàn Land** Landmark 5 40 45% 34% 15% 3,0% 8,00 30% Hưng Thịnh Land** Florita 30 47% 18% 33% 1,1% 3,30 37% Hoàng Anh Sài Gòn** Idico Tân Phú 20 33% 28% 23% 3,0% 12,07 31% Đại Phúc Group** Vạn Phúc 20 11% 26% 46% 0,0% 1,22 69% STDA The One Residence 15 25% 17% 54% 1,3% 2,68 64% M.I.K Corp** Park Premier 10 30% 38% 26% 0,1% 16,62 26% DKRS Linh Tây Tower 10 43% 35% 10% 4,9% 2,37 60% Đại Quang Minh** Khu đô thị sala 10 32% 21% 40% 1,4% 8,93 24% Mean 34,5 31% 32% 29% 2,2% 6,42 46% * : Top 12 website trong hơn 20 website đưa vào phân tích **: Không thân thiện với thiết bị di động Nguồn: Desktop Traffic – Similarweb.com, tháng 7/2015 Về cơ cấu traffic, tỷ lệ lượng truy cập đến trực tiếp trung bình khoảng 31%, đến gián tiếp thông qua website khác khoảng 32% và đến từ trang tìm kiếm là 29%. Nếu so sánh với các lĩnh vực khác (48%), 12 như thực phẩm chức năng, thương mại điện tử, du lịch, điện thoại, tỷ lệ truy cập từ trang tìm kiếm đến website công ty bất động sản thấp hơn rất nhiều. Về tính thân thiện với thiết bị di động, các website khaihoanland.com (Khải Hoàn Land), hungthinhcorp.com.vn (Hưng Thịnh Land), hoanganhsaigon.com.vn (Hoàng Anh Sài Gòn), mik.vn (M.I.K Corp), daiphuc.com.vn (Đại Phúc Group), dqmcorp.vn (Đại Quang Minh) không thân thiện với thiết bị di động do có nội dung rộng hơn màn hình, chữ quá nhỏ, chưa đặt cửa sổ xem thiết bị di động hoặc các liên kết quá gần nhau. 2. Social Media Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất. Bên cạnh đó, các công ty bất động sản còn sử dụng mạng xã hội phổ biến khác như Youtube, Google Plus. Cơ cấu traffic từ mạng xã hội, 95% lượng truy cập từ mạng xã hội đến các website bất động sản là từ Facebook, 2% đến từ Youtube và 2% đến từ G+. Nổi bật, Youtube đóng góp 9% lượng truy cập từ mạng xã hội đến Khaihoangland.vn và 15% lượng truy cập từ mạng xã hội đến dqmcorp.vn là từ G+. Phân bổ visit đến website từ các mạng xã hội Công ty Visit Social Youtube Facebook G+ NOVALAND 85 1,4% 2% 95% 0% VINHOMES 70 7,0% 2% 98% 0% Đất Xanh Miền Bắc 45 1,3% 1% 99% 0% Khải Hoàn Land 40 3,0% 9% 90% 1% Hưng Thịnh Land 30 1,1% 2% 98% 0% Hoàng Anh Sài Gòn 20 3,0% 2% 97% 2% Đại Phúc Group 20 0,03% 0% 100% 0% Đại Quang Minh 10 1,4% 0% 85% 15% Mean 40 2,3% 2% 95% 2% Nguồn: Desktop Traffic – Similarweb.com, tháng 7/2015 Số lượng Fan, tính đến tháng 7/2015, fanpage Vinhomes có lượng fan lớn với 54.000 fan, An Gia Investment có 16.000 fan và Hòa Bình House có 12.000 fan. Hình. Fanpage Bất Động Sản. Nguồn: Facebook.com, 7/2015. 54000 16000 12000 11000 8000 7800 3900 Vinhomes An Gia Investment Hòa Bình House Hung Thinh Land M.I.K Corporation Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Danh Khôi Sàn GD BĐS Khai Hoan Land Số lượng Fan 13 Tốc độ tăng trưởng Fan, fanpage An Gia Investment đang có tốc độ tăng trưởng trung bình tuần (tính trung bình trong 3 tháng gần nhất) cao trong nhóm, 15%/tuần. Sàn GD BĐS Khai Hoan Land đạt tốc độ tăng trưởng 6,7%/tuần theo FanpageKarma. Hình. Sự tương tác trên fanpage Vinhomes trong 1 tháng qua. Nguồn. Insightreport.vn, 7/2015. Mức độ tương tác, trong 1 tháng qua, fanpage Vimhomes đăng 46 post, khoảng 6,4% fan đang nói về page (PTAT/Fan), tổng tương đạt gần 19.000 và có mức độ tương tác trung bình là 409 tương tác/post. An Gia Investment đăng 24 post, có tỷ lệ PTAT/Fan cao hơn, 13,8% fan, nhưng tổng lượng tương tác chỉ 3.000 và tương tác trung bình thấp hơn với 129 tương tác/post, theo Insightreport.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét